Bessevisserar landsins, athugiš!

Žegar ég bjó į Akureyri og fór meš ungann minn fyrsta daginn į leikskóla, įkvaš ég aš reyna aš fara ķ kśliš og verša žessi upplżsta, mešvitaša móšir sem mér hefur svo sjaldan tekist aš vera og spurši um žęr stefnur sem leikskólinn ašhylltist. Meš dass af umburšarlyndi og žolinmęši svaraši deildarstjórinn mér žvķ aš žau vęru eiginlega hrifnust af skynsemisstefnunni - aš taka žaš besta, skynsamasta og hagnżtasta héšan og žašan og sś stefna vęri stöšugt ķ mótun žegar eitthvaš snišugra og skynsamara kęmi į borš til žeirra.

Žvķlķkir gargandi snillingar sem žessir Akureyringar eru!

Eftir žetta hef ég myndaš mér margar slķkar skynsemistefnur, ķ trśarmįlum, varšandi uppeldisašferšir og lķfsskošanir mķnar um sįlarlķf, hausarusl og tilfinningadrasl. Ég hef sterkar skošanir į żmsu, eins og į yfirstandandi verkfalli heilbrigšisstarfsfólks og lögleišingu fķkniefna en hins vegar skortir mig stundum löngun til aš hafa skošun į minna spennandi hlutum, eins og hvort og hvenęr žaš sé hagstęšast sé aš taka verštryggš lįn, hvort viš eigum aš vera ķ ESB eša hvort yfirstandi įrstķš falli frekar undir žaš aš vera haust eša vetur.

Ég į fullt af allskonar skošunum, bęši skynsamlegum og gįfulegum en lķka kjįnalegum og stundum barnalegum. Allar byggjast žęr samt į einhverju sem mér var kennt ķ uppeldinu, į lķfsreynslu minni eša annarra - og lķka žeirri ólukkans leti minni aš apa frekar upp óupplżstar skošanir annarra heldur en aš hafa fyrir žvķ aš mynda mér mķnar eigin.

En jafnvel žó ég vandi mig ofsalega vel viš aš mynda mér skošun og reyni aš byggja hana į vel upplżstum hugmyndum snillinga, vķsindalegum rannsóknum og reynslu žśsunda einstaklinga, žį mun ég sjįlfsagt seint nį aš finna  “hina einu réttu skošun”. Žegar skošun er oršin óvéfengjaleg, eitthvaš sem engin efast um og allir eru sammįla um, žį er hśn vęntanlega hętt aš vera skošun og er oršin aš stašreynd (....sem veršur lķklega aldrei mišaš viš žaš aš žaš er enn til fólk sem heldur žvķ fram aš jöršin sé flöt og aš žyngdarafl sé hugarburšur).

Skošun er eitt žaš dżrmętasta og persónulegasta sem viš eigum. Skošun er allt žaš sem byrjar į “mér finnst...”, “ég trśi....” og “ég held....”. Žaš eru einmitt skošanir sem gera okkur einstök og ólķk hvert öšru. Žaš sem gerir okkur einmitt skynsöm, snišug eša kjįnaleg. Skošanir okkar eru žar af leišandi afskaplega viškvęmar fyrir įliti annarra žvķ meš žvķ aš tjį skošun erum viš aš gefa öšrum tękifęri į aš gagnrżna okkur, hafna eša jafnvel śtiloka meš öllu ef žęr samręmast ekki skošunum annarra.

Ég hef oft “lent” ķ žvķ aš žurfa aš gefa afslįtt af skošunum mķnum til aš halda frišinn (žegar ég nenni ekki veseni). Žaš er hins vegar mun verra aš višurkenna aš ég į žaš til ķ aš fara ķ hinar öfgarnar - aš leggja allt mitt ķ aš sannfęra ašra um hversu miklu réttari mķn skošun er - og žį um leiš hversu lakari skošanir annarra eru, aš sjįlfsöšgu meš žaš eina markmiš aš upphefja sjįlfa mig į kostnaš annarra. Ķ jafnvęgi og į mķnum góša staš įtta ég mig į hversu yfirgengilegur hroki og vanviršing felst ķ žvķ aš telja mig vita meira um hvaša skošun hentar fólki betur heldur en žaš sjįlft! Žetta gęti jafnvel flokkast undir  “skošana-naušgun”.

Skošanaskipti eru hins vegar af hinu góša. Bestu samskiptin sem ég hef įtt, er žar sem mér finnst ég nógu örugg til žess aš setja fram skošun eša pęlingu įn žess aš žurfa aš réttlęta mig eša verja. Mér finnst ég stundum ólżsanlega huguš aš geta sett fram skošun ef hśn er ekki ķ takt viš žaš sem öšrum finnst. Og stundum gęti ég hreinlega klappaš af gleši žegar ég hitti fólk sem er opiš fyrir nżjum hugmyndum og skošunum og segir eitthvaš ķ įttina viš; “...Hmmm. Ég hef aldrei hugsaš žetta svona, ég ętla aš spį ašeins ķ žessu”. Žį finnst mér eins og ég hafi unniš ķ lottói. Žetta eržaš sjaldgęfur eiginleiki.

Žaš er tvennt sem mig langar aš gefa žér meš žessum pistli. Hagnżtar upplżsingar sem tók mig svo óralangan tķma aš lęra:

  1. Samskipti snśast aš mestu um aš skiptast į skošunum, hugmyndum og/eša upplżsingum. Mašur žarf bara aš passa sig į žvķ aš žó žś hafir skynsama skošun sem hentar žér og žķnu lķfi, er hśn ekki endilega sś besta fyrir alla ašra og kannski bara alls ekki sś besta yfirhöfuš. Žaš sem ašskilur skošanaskipti og skošana-naugšun er viljinn til aš leyfa fólki aš įkveša sjįlft hvaš žaš gerir viš upplżsingarnar sem gefnar voru.
  2. Žegar ég veit meira um hluti, ašstęšur eša fólk žį stundum kemur žaš fyrir aš ég žarf aš skipta um skošun. Žó žaš hefši tekiš mig langan tķma aš lęra žettta, tók žaš mig samt enn lengri tķma aš finna hugrekkiš og leyfa mér žann munaš. Žaš getur veriš erfitt fyrir mann aš hafa blįsiš skošun śt eins og risastórri sautjįnda jśnķ blöšru og ętla svo aš skipta um skošun. En žaš mį! Og žetta er žaš sem hugrakka fólkiš gerir; žaš gerir betur žegar žaš veit betur.

Mķn ósk til žķn er aš žś finnir žitt hugrekki til aš hafa žķna eigin skošun og tjį hana žó hśn sé ekki ķ takt viš žaš sem öšrum finnst. Aš žś vitir aš skošun žķn sé engu minna virši en skošanir annarra, hvašan svo sem śr žjóšfélagsstiganum fólkiš meš hina skošunina er. Aš žś takir žvķ ekki persónulega žegar fólk hefur ašra skošun en žś og aš žś hafir hugrekki til aš hlusta eftir nżjum hugmyndum og skošunum og leyfir žér endrum og eins aš skipta um skošun.

Mķn ósk śt ķ daginn er aš fį umburšarlyndi, žolinmęši og velvilja žrįtt fyrir og kannski sérstaklega žegar skošanir okkar eru ekki alveg samferša.

Meš von um dįsamlegan dag.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband