Konur sem prumpa

Ég hef stundum kallaš sjįlfa mig gallagrip, ekki af žvķ aš ég lķti į mig sem annars-flokks einstakling (eša af žvķ aš ég prumpa), heldur einungis vegna žess aš ég er blessunarlega laus viš fullkomnun - eins og allar ašrar manneskjur sem hafa stigiš hér į jörš.

Almennt séš žį hef ég hingaš til tališ žetta vera stašreynd frekar en skošun. Žś veist, žetta meš aš enginn sé fullkominn og allt žaš. En ég verš aš višurkenna aš undanfariš er ég dįldiš farin aš efast. Žegar ég les samfélagsmišlana og kommentakerfin lķšur mér stundum óžęgilega – svona eins og ég sé eini gallagripurinn ķ kerfinu. Svo tala ég viš fólk og fę žessa „hjśkket“ tilfinningu. Žaš er til fólk eins og ég. Fullt af žvķ meira aš segja. (Tvöfaldur broskall į žaš).

Ég veit ekki meš žig en einhvern veginn finnst mér umburšalyndi fyrir samferšafólki okkar, ólķkum skošunum og mannlegu ešli hafa fariš hnignandi. Allt sem ekki er eins og okkur finnst žaš ętti aš vera (ķ hinum fullkomna heimi, hjį hinu fullkomna fólki) fordęmum viš sem „rangt“, „vitlaust“ og „heimskulegt“. Viš gerum žęr kröfur aš fólk hagi sér ķ alla staši óašfinnanlega, lķti óašfinnanlega śt, eigi óašfinnanlegt heimili, nęli sér ķ óašfinnanlega menntun, streši aš óašfinnanlegum starfsframa og ali upp óašfinnanleg börn. Og sé aušvitaš ķ óašfinnanlegu hjónabandi. Aš öšrum kosti sjįum viš okkur tilneydd til aš tjį okkur um žaš į opinberum vettvangi žó viš žekkjum ekkert til žessa fólks eša ašstęšna žess.

Og sį vinnur leikinn sem er mest óašfinnanlegur, hljómar eins og uppskriftin aš hamingju til  ęviloka. Einfalt. Skothelt.

Skelfilegt.

Žessi krafa um fullkomnun og óašfinnanlega hegšun, śtlit og įrangur er aš gera śt af viš okkur og žį ekki sķst börnin okkar. Um 20% barna eru aš kljįst viš gešręna erfišleika sem mį aš miklu leiti rekja til samfélagsmišla og žeirra krafna sem samfélagiš gerir um fullkomnun. 

Viš erum tilbśnari aš setja börn į gešlyf heldur en aš reyna aš skilja žarfir žeirra og breyta kröfum okkar, žvķ erfiš og ófullkomin börn eru ekki sérlega vel lišin ķ samfélagi fullkomnunar. Ekki heldur fólk sem er aš kljįst viš žunglyndi, kvķša og ašrar erfišar tilfinningakrķsur. Ég tala nś ekki um ef žś ert karlmašur. Žś veist, karlmenn grįta ekki og eiga ekki sżna tilfinningar og allt žaš. Žeir eiga lķka alltaf aš vera einlęgir, blķšir og rómantķskir en samt stundum svoldiš dularfullir, óheflašir og töff en umfram allt eiga žeir aš geta lagfęrt allt heimafyrir žvķ annars eru žeir aumingjar sem engin not eru ķ.

Ķ hinum fullkomna heimi eiga konur einnig aš haga sér óašfinnanlega, vera blķšar og ljśfar og prumpa bara helst ekki. Ef žęr eru meš mjśkan maga, eiga žęr alls ekki aš fara ekki bikinķ og ešlilega ęttu žęr alltaf aš vera ķ megrun til aš vera ekki settar ķ hinn skelfilega „annan flokk“ mannkyns. Žó konur eigi aš vera blķšar og ljśfar, megum viš samt ekki aš vera vitlausar og trśgjarnar og treysta žvķ aš fólk haldi loforš. En hey! Žaš góša viš fullkomin samfélög, er aš žaš leyfir heldur ekki gamla karla meš śreltar skošanir. Gott betur en žaš, allir sem ekki hafa „réttu“ skošanirnar eru fordęmdir. 

Ég dįist endalaust aš fólki sem enn hefur kjarkinn ķ aš hafa skošun žegar višurlögin fyrir  „ranga skošun“ er opinber rasskelling.  Meš tilkomu kommentakerfisins og samfélagsmišla höfum viš nįš nżjum vķddum ķ skošunum į skošunum. Ķ hinu fullkomna, óašfinnanlega samfélagi okkar höfum viš nefnilega nįš aš gera hiš ómögulega; aš žróa hina einu réttu skošun.

Einhvern tķma heyrši ég žvķ fleygt aš karlmenn męttu sżna žrjįr „tilfinningar“; žeir męttu vera glašir, reišir og fullir. Aš sama skapi er bara plįss fyrir tvęr skošanir; hina réttu (sem er, žś veist, žķn skošun – en er samt aš öllum lķkindum skošunin sem hinn hįvęri meirihlutinn ašhyllist. Hin tżpķska ķslenska hjaršhegšun, skiluršu) og žį röngu  (sem eru allar hinar [kjįnalegu] skošanirnar sem hinn hįvęri meirihluti er į móti – og žś žį aušvitaš lķka).

Žaš aš hafa skošun er allt ķ einu oršiš aš einhverskonar like-keppni samfélagsmišla og tilefni til persónulegra įrįsa į kommentakerfum. Eins fįrįnlegt og žetta hljómar, žį er žetta sorglegur raunveruleiki margra og viš hin tökum žįtt meš žvķ aš skiptast ķ fylkingar, meš eša į móti.

Žaš gerist hins vegar ķ gegnum žroskaferli erfišleika og sjįlfsskošunar aš viš sjįum aš heimurinn er ekki bara svartur og hvķtur, heldur meš 50 grįa litatóna og um 10 milljónir annarra litategunda sem augaš nęr aš greina.  Erfišleikar, sįrsauki, žjįning og margskonar mistök gerir žaš aš verkum aš viš sjįum mannlega, ófullkomna hegšun annarra ķ öšru ljósi. Viš öšlumst žann hęfileika aš geta sett okkur ķ spor annarra og séš hluti frį mörgum ólķkum sjónarhornum, žar sem hluti af okkur getur veriš aš einhverju leiti sammįla einum mešan annar hluti af okkur getur įttaš sig į sjónarmišum hins. Meš auknum žroska sjįum viš lķka aš mašur žarf ekki endilega aš vera į móti einum til aš vera sammįla hinum. Mašur getur jafnvel séš (mismikla) skynsemi ķ skošunum beggja. Eša veriš algerlega ósammįla bįšum. Og svo mį mašur lķka skipta um skošun. En žaš allra dįsamlegasta viš žroskann er aš įtta sig į žvķ aš mašur žarf ekki aš nišurlęgja fólk opinberlega fyrir žaš eitt aš hafa ašra skošun en žį sem mašur sjįlfur ašhyllist.

Žaš žarf žroska til aš ręša viškvęma hluti į mįlefnalegan hįtt og sennilega žyrfti hin ķslenska žjóš allhressilega žjįlfun ķ mįlefnalegum umręšum žvķ oftar en ekki er fariš ķ persónulegt skķtkast žegar rök skortir. Viš žurfum aš hafa žaš aš leišarljósi aš finna lausnir og stušla aš betra, manneskjulegra og umburšalyndara samfélagi, žar sem karlar mega grįta, konur mega prumpa og börn žurfa ekki aš kvķša framtķšinni.  

Sem er žaš allt žetta snżst jś um…  eša hvaš?

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband